สาระน่ารู้

หน้าแรก > บทความ > ซ่อมอู่ VS ซ่อมห้าง ต่างกันอย่างไร

ซ่อมอู่ VS ซ่อมห้าง ต่างกันอย่างไร

วันที่เขียน 22/08/2022
ประกันรถยนต์

สำหรับคนที่ทำประกันรถยนต์ไว้แล้วเกิดกรณีรถเสียหรือประสบอุบัติเหตุทำให้รถเกิดความเสียหาย ก็จะสามารถเคลมประกันเพื่อนำรถส่งซ่อมโดยเลือกได้ว่าจะนำรถเข้าซ่อมอู่หรือซ่อมห้างตามรายละเอียดที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ ซึ่งคำว่า “ซ่อมอู่” กับ “ซ่อมห้าง” เราก็คงได้ยินสองคำนี้กันอยู่บ่อยๆ แล้วทั้งสองอย่างนี้หมายถึงการซ่อมที่ไหน มีความแตกต่างกันอย่างไร วันนี้เรามีคำตอบ


ซ่อมอู่: คือการเข้าซ่อมที่อู่ซ่อมรถทั่วไป โดยเบี้ยประกันสำหรับการซ่อมอู่นั้นจะค่อนข้างถูก มีอู่ให้เลือกเยอะ ราคาซ่อมถูกสามารถต่อรองได้ และใช้เวลาซ่อมไม่นาน แต่อะไหล่ในการซ่อมอาจไม่ใช่อะไหล่แท้ งานซ่อมของอู่บางแห่งอาจไม่เรียบร้อยเท่าที่ควร สำหรับการซ่อมอู่นั้นสามารถแบ่งได้เป็น 2 ประเภท ได้แก่ 

อู่ในเครือบริษัทประกัน เป็นอู่ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานจากบริษัทประกัน ซึ่งเราสามารถนำรถเข้าซ่อม และนำออกมาได้เลยเมื่อซ่อมเสร็จโดยที่ไม่ต้องสำรองเงินจ่ายหรือเสียเงินเพิ่ม

อู่นอกเครือบริษัทประกัน เป็นอู่ที่ไม่ได้อยู่ในการรับรองของบริษัทประกัน ซึ่งอาจเป็นอู่ที่สะดวกสำหรับเรา เช่น อยู่ใกล้บ้าน หรือเป็นอู่ที่เราคุ้นเคย ในกรณีนี้เมื่อเราเอารถเข้าซ่อมจะต้องสำรองเงินจ่ายไปก่อน จากนั้นจึงนำใบเสร็จมาเบิกเคลมกับบริษัทประกันในภายหลัง


ซ่อมห้าง: คือการเข้าซ่อม ณ ศูนย์บริการของรถยนต์ยี่ห้อนั้นๆ ซึ่งสาเหตุที่เรียกกันว่า ซ่อมห้าง นั้นมาจากการที่ศูนย์บริการทั่วไปมักจะจดทะเบียนบริษัทเป็น ห้างหุ้นส่วนจำกัด นั่นเอง ซึ่งสำหรับการซ่อมห้างเราสามารถมั่นใจได้ว่าจะได้อะไหล่แท้ ได้รับการซ่อมโดยช่างผู้เชี่ยวชาญ คุณภาพการซ่อมได้มาตรฐานและมีการรับประกันงานซ่อม แต่ราคาเบี้ยประกันก็จะสูงกว่าซ่อมอู่ ค่าซ่อมแพงกว่าและใช้ระยะเวลาในการซ่อมนานเพราะต้องผ่านกระบวนการหลายขั้นตอน


➡ ทำประกันรถยนต์กับ KPN เริ่มเพียง 6,100 บาท/ปี* 

➡ สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม คลิก http://nav.cx/cgp9BBF

➡ ซื้อประกันออนไลน์ คลิก www.kpnclick.com 


#ประกันรถยนต์ #รถยนต์

โปรโมชั่นประกันภัยอื่นที่คุณอาจสนใจ

ประกันรถยนต์

ประกันรถยนต์ชั้น 1 ผ่อน 0% 10 เดือน

ประกันรถยนต์ชั้น 1 ผ่อน 0% 10 เดือน

ประกันรถยนต์

รถพักซ่อม แต่ไม่พักการเดินทาง

รถพักซ่อม แต่ไม่พักการเดินทาง

ประกันรถยนต์

ประกันรถรายเดือน ใช้รถน้อยแต่ยังได้ความคุ้มครองครบ

ประกันรถรายเดือน ใช้รถน้อยแต่ยังได้ความคุ้มครองครบ

CLICK TO VERIFY: This site uses a GlobalSign SSL Certificate to secure your personal information.