สาระน่ารู้

หน้าแรก > บทความ > รถมือสองกับการเลือกประกันรถยนต์

รถมือสองกับการเลือกประกันรถยนต์

วันที่เขียน 25/07/2022
ประกันรถยนต์

ใช้รถมือสองจำเป็นต้องทำประกันรถยนต์ไหม? ที่จริงแล้วไม่ว่าเราจะใช้รถมือหนึ่งหรือรถมือสอง การทำประกันรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะอุบัติเหตุนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาไม่ว่าจะขับรถแบบใด และการมีประกันรถยนต์ไว้จะช่วยคุ้มครองและลดความเสี่ยงต่อความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้ แต่คำถามต่อมาก็คือแล้วรถมือสองควรเลือกซื้อประกันรถยนต์แบบไหนดี โดยทั่วไปแล้วควรประเมินจาก 3 อย่างหลักๆ ได้แก่ อายุรถ พฤติกรรมการใช้รถ และงบประมาณสำหรับการทำประกัน ซึ่งสำหรับอายุรถนั้นจะแบ่งออกได้เป็น 3 กลุ่ม ดังนี้


รถมือสองอายุ 1 – 5 ปี: เป็นกลุ่มที่รถยังผ่านการใช้งานมาไม่มากและส่วนใหญ่จะได้รับความคุ้มครองด้วยประกันชั้น 1 อยู่แล้ว ซึ่งหากนำมาใช้งานไปสักระยะหนึ่งแล้วอยากเปลี่ยนเป็นประกันชั้นอื่นก็สามารถเปลี่ยนเป็นประกันชั้น 2 หรือ 2+ ได้เช่นกัน

รถมือสองอายุ 5 – 7 ปี: เป็นกลุ่มรถที่ผ่านการใช้งานมาสักระยะเวลาหนึ่งแล้ว หากผู้ขับขี่ต้องการเบี้ยประกันที่ถูกลง การเลือกซื้อประกันชั้น 2 หรือ 2+ จะเหมาะกับรถกลุ่มนี้มากที่สุด เพราะนอกจากจะช่วยประหยัดค่าเบี้ยประกันแล้ว ความคุ้มครองที่ได้รับก็ค่อนข้างครอบคลุมใกล้เคียงกับประกันชั้น 1

รถมือสองอายุมากกว่า 7 ปี: สำหรับรถกลุ่มนี้สามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภท คือรถที่ผ่านการใช้งานมามาก กับรถเก่าสไตล์วินเทจที่ไม่ค่อยได้ใช้งาน แต่ไม่ว่าจะเป็นประเภทใด การทำประกันชั้น 3 หรือ 3+ จะเหมาะที่สุด เพราะยังคงได้รับความคุ้มครองในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุรวมถึงในส่วนของรถและทรัพย์สินของคู่กรณีอีกด้วย


➡ ทำประกันรถยนต์กับ KPN เริ่มเพียง 1,800 บาท/ปี*

➡ สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม คลิก http://nav.cx/cgp9BBF

➡ ซื้อประกันออนไลน์ คลิก www.kpnclick.com 


#รถยนต์ #ประกันรถยนต์

โปรโมชั่นประกันภัยอื่นที่คุณอาจสนใจ

ประกันรถยนต์

ประกันรถยนต์ชั้น 1 ผ่อน 0% 10 เดือน

ประกันรถยนต์ชั้น 1 ผ่อน 0% 10 เดือน

ประกันรถยนต์

รถพักซ่อม แต่ไม่พักการเดินทาง

รถพักซ่อม แต่ไม่พักการเดินทาง

ประกันรถยนต์

ประกันรถรายเดือน ใช้รถน้อยแต่ยังได้ความคุ้มครองครบ

ประกันรถรายเดือน ใช้รถน้อยแต่ยังได้ความคุ้มครองครบ

CLICK TO VERIFY: This site uses a GlobalSign SSL Certificate to secure your personal information.