สาระน่ารู้

หน้าแรก > บทความ > ระวังสัตว์อันตรายเข้าบ้านช่วงฤดูฝน

ระวังสัตว์อันตรายเข้าบ้านช่วงฤดูฝน

วันที่เขียน 21/06/2022
ประกันภัยบ้าน/ร้านค้า

ฤดูฝน นอกจากจะต้องเฝ้าระวังในเรื่องของภัยธรรมชาติอย่างพายุ ฟ้าผ่า น้ำท่วม แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามนั่นก็คือสัตว์อันตรายต่างๆที่มักจะมาเยี่ยมเยือนบ้านของเราโดยเฉพาะในฤดูฝนแบบนี้ ซึ่งความน่ากลัวของสัตว์อันตรายเหล่านี้จะเป็นในเรื่องของพิษหรือเชื้อโรคต่างๆในตัวของมันที่อาจส่งต่อสุขภาพของเราได้ เราจึงควรเฝ้าระวังสัตว์เหล่านี้ไว้ให้ดีอย่าให้หลุดรอดเข้ามาในบ้านของเราได้ วันนี้เราไปดูกันว่าสัตว์อันตรายที่มากับฤดูฝนนั้นมีอะไรบ้าง

งู: สัตว์อันตรายที่มีทั้งชนิดมีพิษและไม่มีพิษ มักจะมาเมื่อเกิดฝนตกหนักๆจนเกิดน้ำท่วมขังในบริเวณที่งูอาศัยอยู่ ทำให้งูเหล่านี้ต้องหนีน้ำไปตามที่ต่างๆซึ่งอาจจะเป็นบ้านของเราก็ได้ ดังนั้นจึงควรหมั่นจัดบ้านให้เรียบร้อยอยู่เสมอ ไม่ให้มีพื้นที่รกหรืออับ เผื่อในกรณีเกิดงูเข้าบ้านขึ้นมาจริงจะได้สังเกตได้ทันท่วงที

ตะขาบ: เป็นสัตว์ที่มักจะอาศัยในพื้นที่ที่มีสภาพอากาศชื้น บริเวณน้ำท่วมหรือพื้นที่รกๆ ซึ่งตะขาบนั้นมีพิษต่อร่างกายหากถูกกัดจะทำให้เกิดอาการอักเสบ ปวดร้อน อาเจียน ปวดศีรษะและอาจมีภาวะแทรกซ้อนได้ ดังนั้นให้พยายามตัดแต่งสวนหรือสนามหญ้าบริเวณบ้าน ไม่ปล่อยทิ้งให้รกร้าง ป้องกันตะขาบมาแอบซ่อนตัวอยู่บริเวณนี้

แมลงก้นกระดก: เรียกว่าเป็นสัตว์อันตรายประจำฤดูฝนเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นสัตว์ที่มีสารพิษซึ่งเป็นอันตรายกับผิวหนัง หากไปสัมผัสโดนจะทำให้เกิดอาการแสบร้อน ผิวไหม้แดง เป็นตุ่ม เป็นหนอง มักพบในที่ที่มีความชื้นและตามพงหญ้า ดังนั้นให้พยายามตัดแต่งสวนหรือสนามหญ้าบริเวณบ้าน ไม่ปล่อยทิ้งให้รกร้างด้วยเช่นกัน

ยุงลาย: ยุงลายกับโรคไข้เลือดออกเป็นสิ่งที่เราพบได้ในฤดูฝนของทุกๆปี ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าโรคไข้เลือดออกนั้นสามารถส่งผลให้เกิดอาการรุนแรงถึงชีวิตได้ ยุงลายจะพบมากตามบริเวณที่มีน้ำขังต่างๆเพราะเป็นจุดที่ยุงลายจะวางไข่เพื่อแพร่พันธุ์ เราจึงควรระมัดระวังไม่ให้โดนยุงกัดและพยายามกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงภายในบ้านอย่างสม่ำเสมอ

แมงป่อง: สัตว์มีพิษที่ชอบอยู่ในที่เย็นๆ มักซุกตัวอยู่ตามกองใบไม้ กองหิน และในดิน หากเข้ามาในบ้านอาจพบได้ในบริเวณห้องน้ำ ครัว ผนังห้อง หรือท่อแอร์ แมงป่องเป็นสัตว์ที่มีพิษค่อนข้างร้ายแรงต่อระบบประสาท ระบบไหลเวียนโลหิต และกล้ามเนื้อหัวใจ ควรหมั่นตรวจสอบบริเวณรอยแตกตามจุดต่างๆของบ้านที่มีความชื้น รวมถึงเสื้อผ้าหรือของสวมใส่ต่างๆอย่างระมัดระวัง


➡ ประกันบ้าน KPN คุ้มครองภัยบ้านแบบครบวงจร เบี้ยเริ่มเพียง 1,550 บาท/ปี*

➡ สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม คลิก http://nav.cx/cgp9BBF


#บ้าน #ฤดูฝน

โปรโมชั่นประกันภัยอื่นที่คุณอาจสนใจ

ประกันภัยบ้าน/ร้านค้า

ประกันบ้านอุ่นใจ

ประกันบ้านอุ่นใจ

ประกันภัยบ้าน/ร้านค้า

พร้อมคุ้มครองทุกความเสี่ยงภัยของบ้าน

พร้อมคุ้มครองทุกความเสี่ยงภัยของบ้าน

ประกันภัยบ้าน/ร้านค้า

ประกันภัยบ้าน แฮปปี้ โฮม จาก ธนชาตประกันภัย

ประกันภัยบ้าน แฮปปี้ โฮม จาก ธนชาตประกันภัย

CLICK TO VERIFY: This site uses a GlobalSign SSL Certificate to secure your personal information.