สาระน่ารู้

หน้าแรก > บทความ > 5 สิ่งที่ต้องเลี่ยง ลดความเสี่ยงโจรขึ้นบ้าน

5 สิ่งที่ต้องเลี่ยง ลดความเสี่ยงโจรขึ้นบ้าน

วันที่เขียน 05/04/2022
ประกันภัยบ้าน/ร้านค้า

ใกล้ช่วงวันหยุดยาวแบบนี้ที่เราอาจมีแพลนเดินทางไกลและต้องทิ้งบ้านไปหลายวันซึ่งอาจเป็นกังวลว่าบ้านเราจะตกเป็นเป้าหมายของโจรหรือไม่ วันนี้เรามีวิธีลดความเสี่ยงภัยที่อาจเกิดขึ้นได้มาฝาก


5 สิ่งที่ต้องเลี่ยง ลดความเสี่ยงโจรขึ้นบ้าน

  1. ไม่วางอุปกรณ์ที่สามารถใช้งัดแงะได้ไว้นอกบ้าน เช่น ไขควง จอบ เสียม เศษลวด หรืออุปกรณ์อื่นๆที่สามารถนำมาใช้งัดแงะได้
  2. ไม่ประกาศให้ใครรู้ว่าไม่มีคนอยู่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นการแปะป้ายไว้หน้าบ้านหรือการประกาศลงโซเชียล เพราะเราไม่อาจรู้ได้ว่าคนที่มาเห็นความเคลื่อนไหวของเราจะมีโจรแฝงตัวอยู่หรือไม่ ไม่เปิดไฟในบ้านทิ้งไว้ หลายคนอาจเคยเข้าใจผิดว่าการเปิดไฟในบ้านทิ้งไว้จะสามารถหลอกโจรว่ามีคนอยู่บ้านได้ แต่จริงๆแล้วกลับยิ่งเป็นการบอกให้รู้ว่าบ้านไม่มีคน โดยเฉพาะตอนกลางคืนแสงไฟจะสว่างชัดและสามารถมองเห็นทรัพย์สินต่างๆที่อยู่ในบ้านได้อย่างชัดเจน
  3. ไม่วางของมีค่าทิ้งไว้ในที่ๆสามารถมองเห็นได้ง่าย ควรเก็บไว้ในที่ๆมิดชิด ค้นหาได้ยาก หรือในตู้เซฟ ตู้เก็บของ ล็อคกุญแจไว้ให้เรียบร้อย
  4. ไม่ปล่อยพื้นที่สวนบริเวณบ้านให้รกร้าง ก่อนทิ้งบ้านไปหลายๆวัน ควรจัดการสวนและริมรั้วบริเวณบ้านให้เรียบร้อย ตัดหญ้า แต่งพุ่มไม้ เก็บข้าวของภายนอกบ้าน ไม่ปล่อยทิ้งไว้ให้รกเพราะจะทำให้โจรสามารถใช้ความเกะกะหรือความมืดทึบตรงนี้เป็นที่หลบซ่อนตัวและแอบลักลอบเข้าบ้านได้ง่าย

และหากต้องการเพิ่มความอุ่นใจให้มากขึ้น การซื้อประกันบ้านก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญ เนื่องจากจะคุ้มครองภัยในส่วนของการโจรกรรมซึ่งจะชดเชยความเสียหายได้มากหาโดนโจรขึ้นบ้านขึ้นมาจริงๆ ซึ่งทุนประกันความเสี่ยงภัยจากการโจรกรรมนั้นจะได้วงเงินที่ค่อนข้างสูง ครอบคลุมไปถึงประกันภัยสำหรับเงินสด ประกันภัยสำหรับกระจกติดตั้งถาวร และเงินชดเชยกรณีเกิดความเสียหายต่อสถานที่ ในขณะที่จ่ายเบี้ยประกันต่อปีเพียงหลักพันบาทเท่านั้น


โปรโมชั่นประกันภัยอื่นที่คุณอาจสนใจ

ประกันภัยบ้าน/ร้านค้า

ประกันบ้านอุ่นใจ

ประกันบ้านอุ่นใจ

ประกันภัยบ้าน/ร้านค้า

พร้อมคุ้มครองทุกความเสี่ยงภัยของบ้าน

พร้อมคุ้มครองทุกความเสี่ยงภัยของบ้าน

ประกันภัยบ้าน/ร้านค้า

ประกันภัยบ้าน แฮปปี้ โฮม จาก ธนชาตประกันภัย

ประกันภัยบ้าน แฮปปี้ โฮม จาก ธนชาตประกันภัย

CLICK TO VERIFY: This site uses a GlobalSign SSL Certificate to secure your personal information.