สาระน่ารู้

หน้าแรก > บทความ > ลดเสี่ยงมะเร็งได้ง่ายๆแค่ปรับพฤติกรรม

ลดเสี่ยงมะเร็งได้ง่ายๆแค่ปรับพฤติกรรม

วันที่เขียน 05/04/2022
ประกันสุขภาพ

               ต้นตอของการเกิดมะเร็ง แม้ว่าปัจจุบันจะยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจนว่าเกิดจากอะไร แต่โดยส่วนใหญ่จะเกิดจากสาเหตุทางพันธุกรรม และปัจจัยต่างๆที่มาจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตบางอย่างที่ทำเป็นประจำ แต่หากเราลองปรับเปลี่ยน หลีกเลี่ยงบางพฤติกรรม ก็จะช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งได้ง่ายๆ

  1. ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ควบคุมน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสมตามดัชนีมวลกาย
  2. ลดการรับประทานอาหารฟาสต์ฟู้ด อาหารแปรรูปต่างๆ โดยเฉพาะอาหารที่มีไขมันสูง อาหารเนื้อแดง อาหารปิ้งย่าง ควรเพิ่มปริมาณการรับประทานอาหารที่มีเส้นใยสูง เช่น ธัญพืชไม่ขัดสี ผัก ผลไม้ ถั่ว ให้มากขึ้น
  3. ลดการสูบบุหรี่ เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งปอดทั้งตนเองและคนใกล้ตัว เนื่องจากในบุหรี่นั้นเต็มไปด้วยสารก่อมะเร็งอย่าง นิโคติน ทาร์ คาร์บอนมอนอกไซด์ อีกทั้งควันบุหรี่ยังมีสารที่เร่งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งอีกด้วย
  4. ลดการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยไม่ควรดื่มเกิน 4 แก้วต่อสัปดาห์
  5. ตรวจสุขภาพเป็นประจำทุกปี เพื่อดูความสมบูรณ์ของร่างกาย หากมีจุดใดผิดปกติจะได้สามารถตรวจพบได้เร็วและรักษาได้ทันท่วงที


               นอกจากการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิต การทำประกันมะเร็งก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำคัญที่จะช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาได้หากตรวจพบโรคมะเร็งจะได้รับความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลที่ค่อนข้างสูง อีกทั้งบางแผนประกันยังมีโปรแกรมตรวจคัดกรองมะเร็งและแพคเกจตรวจสุขภาพทุกปีที่จะช่วยให้เราสามารถตรวจเจอโรคได้รวดเร็วและรับการรักษาได้ตั้งแต่เนิ่นๆ


โปรโมชั่นประกันภัยอื่นที่คุณอาจสนใจ

ประกันสุขภาพ

ประกันสุขภาพ SmartCare Essential

ประกันสุขภาพ SmartCare Essential

CLICK TO VERIFY: This site uses a GlobalSign SSL Certificate to secure your personal information.