สาระน่ารู้

หน้าแรก > บทความ > เพิ่มสีสันให้บ้านในหน้าฝนด้วยดอกไม้ 5 ชนิด

เพิ่มสีสันให้บ้านในหน้าฝนด้วยดอกไม้ 5 ชนิด

วันที่เขียน 25/07/2022
ประกันภัยบ้าน/ร้านค้า

บรรยากาศของหน้าฝน มองไปก็ดูอึมครึมไปเสียหมด บางครั้งก็พาทำให้อารมณ์ของเราหมองหม่นไปด้วย แต่สิ่งที่สามารถเข้ามาเป็นตัวช่วยเพิ่มสีสันในยามฝนโปรยแบบนี้ ก็คือการปลูกดอกไม้สีสวยในบริเวณบ้านที่มองไปเมื่อไรก็ให้ความสดชื่นสบายตาสู้กับบรรยากาศที่อ่อนล้าในหน้าฝนได้ แต่การเลือกชนิดของดอกไม้มาปลูกเองก็เป็นเรื่องสำคัญเพราะมีดอกไม้เพียงไม่กี่ชนิดที่ออกดอกในช่วงหน้าฝนและแข็งแรงทนทานต่อสภาพอากาศ วันนี้เรามีดอกไม้ที่เหมาะกับการปลูกในหน้าฝนมาฝาก


คุณนายตื่นสาย: เป็นดอกไม้ที่มีลำต้นไม่ใหญ่ ปลูกง่าย ดูแลง่าย เพียงนำกิ่งมาปักชำลงดินและรดน้ำในวันที่ฝนไม่ตก อีกทั้งยังมีหลากสีสัน ไม่ว่าจะเป็นสีแดง ส้ม ชมพู ขาว เหลือง 


บัวดิน: เป็นดอกไม้ที่มีลำต้นตรงสูงขึ้นมาจากดิน มีลักษณะของดอกที่สวยงามและหลากหลายสี เช่น ชมพู ขาว แดง เหลือง ชอบแดด น้ำ และพื้นที่แฉะ จึงเหมาะกับการปลูกในหน้าฝน สามารถปลูกได้ทั้งในดินและในกระถาง


มอร์นิ่งกลอรี่: เป็นดอกไม้ประเภทไม้เลื้อยที่เหมาะเอาไว้ปลูกริมรั้วหรือริมระเบียง มีความทนแดด ทนฝน ดอกเป็นสีน้ำเงินสดใสสะดุดตา


ยี่เข่ง: เป็นดอกไม้ที่มีลักษณะเป็นพุ่มไม้ มีขนาดต้นที่เหมาะสำหรับการปลูกไว้ที่สวนหน้าบ้าน ปลูกง่าย เติบโตได้ในดินทุกประเภท ออกดอกตลอดปีโดยเฉพาะในช่วงหน้าฝนและหน้าหนาว 


ชบา: เป็นดอกไม้ที่หลายคนรู้จักคุ้นเคยกันดี มีลักษณะเป็นก้านดอกยาว มีรูปดอกหลายชนิดทั้งแบบเดี่ยวและแบบซ้อน มีหลากหลายสีแตกต่างกันไปตามแต่ละพันธุ์ เช่น ชมพู แดง แสด ขาว เหลือง ม่วง ทนทานต่อทุกสภาพอากาศ



➡ ประกันบ้าน KPN คุ้มครองภัยบ้านแบบครบวงจร เบี้ยเริ่มเพียง 1,550 บาท/ปี*

➡ สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม คลิก http://nav.cx/cgp9BBF

➡ ซื้อประกันออนไลน์ คลิก www.kpnclick.com 


โปรโมชั่นประกันภัยอื่นที่คุณอาจสนใจ

ประกันภัยบ้าน/ร้านค้า

ประกันบ้านอุ่นใจ

ประกันบ้านอุ่นใจ

ประกันภัยบ้าน/ร้านค้า

พร้อมคุ้มครองทุกความเสี่ยงภัยของบ้าน

พร้อมคุ้มครองทุกความเสี่ยงภัยของบ้าน

ประกันภัยบ้าน/ร้านค้า

ประกันภัยบ้าน แฮปปี้ โฮม จาก ธนชาตประกันภัย

ประกันภัยบ้าน แฮปปี้ โฮม จาก ธนชาตประกันภัย

CLICK TO VERIFY: This site uses a GlobalSign SSL Certificate to secure your personal information.