สาระน่ารู้

หน้าแรก > บทความ > โรคยอดฮิตของมนุษย์เงินเดือน

โรคยอดฮิตของมนุษย์เงินเดือน

วันที่เขียน 07/04/2022
ประกันสุขภาพ

                สำหรับคนวัยทำงานหรือชาวออฟฟิศ แม้ว่าจะอยู่ในช่วงวัยหนุ่มสาวที่ยังมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง แต่รูปแบบการทำงานของ “มนุษย์เงินเดือน” นั้นก็คือการทำงานโดยมีพฤติกรรมแบบเดิมๆซ้ำๆเป็นประจำทุกวัน เช่น ตื่นแต่เช้าเพื่อฝ่ารถติดไปทำงานให้ทันเวลา นั่งทำงานนานๆอยู่กับโต๊ะทั้งวัน บางวันทำงานหนักจนลืมกินข้าว เกิดความเครียด เงยหน้าขึ้นมาอีกทีก็มืดเสียแล้ว ไม่มีเวลาได้ไปทำอย่างอื่นนอกจากกลับบ้านนอน ซึ่งพอทำแบบนี้บ่อยๆ ร่างกายก็จะเกิดความเหนื่อยล้าสะสม ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีร่างกายแข็งแรงแค่ไหน แต่สิ่งที่จะค่อยๆคืบคลานเข้ามาคือภัยเงียบอย่างโรคภัยต่างๆที่มนุษย์เงินเดือนมักจะเจอกันอยู่บ่อยๆ


โรคยอดฮิตของมนุษย์เงินเดือน

  • ออฟฟิศซินโดรม ซึ่งเกิดจากการทำงานด้วยท่าทางซ้ำๆเดิมๆจนทำให้เกิดอาการปวดกล้ามเนื้อเรื้อรัง
  • โรคกดทับเส้นประสาทบริเวณข้อมือ ซึ่งเกิดจากการทำงานกับคอมพิวเตอร์ ต้องใช้คีย์บอร์ดและเม้าส์ด้วยท่าทางเดิมๆหรือผิดท่าจนทำให้เกิดการกดทับจนมีอาการชาบริเวณนิ้วถึงฝ่ามือ
  • โรคไมเกรน เป็นอาการปวดหัวเรื้อรังซึ่งเกิดจากการทำงานอย่างหนัก ไม่มีเวลาพักผ่อน เกิดความเครียดสะสม
  • โรคอ้วน ซึ่งเกิดจากการทำงานอยู่กับโต๊ะเป็นเวลานานๆ ไม่ค่อยได้เคลื่อนไหวร่างกาย กินจุกจิกบ่อยๆ รวมถึงหากเกิดความเครียดก็เสี่ยงทำให้เกิดโรคอ้วนได้เช่นกัน
  • โรคตาพร่ามัว ตาแห้ง ซึ่งเกิดจากการใช้คอมพิวเตอร์เป็นเวลานานๆจนทำให้กล้ามเนื้อตาล้า เกิดการตาแห้ง ปวดตา ตาพร่าเบลอ
  • โรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ ซึ่งเกิดจากการที่บ่อยครั้งเราอาจต้องทำงานที่เร่งด่วนติดพัน จนไม่มีเวลาไปเข้าห้องน้ำ ทำให้ต้องกลั้นปัสสาวะนานๆ อีกทั้งอาจดื่มน้ำไม่เพียงพอ
  • โรคกรดไหลย้อน ซึ่งเกิดจากหลายสาเหตุ เช่น ความเครียด ไม่ออกกำลังกาย กินอาหารไม่ตรงเวลา จนทำให้เกิดอาการแสบร้อนบริเวณหน้าอกและลิ้นปี่ แน่นหน้าอกเหมือนอาหารไม่ย่อย


โปรโมชั่นประกันภัยอื่นที่คุณอาจสนใจ

ประกันสุขภาพ

ประกันสุขภาพ SmartCare Essential

ประกันสุขภาพ SmartCare Essential

CLICK TO VERIFY: This site uses a GlobalSign SSL Certificate to secure your personal information.