สาระน่ารู้

หน้าแรก > บทความ > ไอเดียเพิ่มความหอมให้บ้าน สร้างพลังงานดีๆรับปีใหม่

ไอเดียเพิ่มความหอมให้บ้าน สร้างพลังงานดีๆรับปีใหม่

วันที่เขียน 20/12/2023
ประกันภัยบ้าน/ร้านค้า

ใกล้จะถึงช่วงสิ้นปีเข้ามาทุกที ได้เวลาเริ่มนับถอยหลังรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง และก็เป็นช่วงเวลาดีๆที่จะได้ทำอะไรบางอย่างที่ช่วยสร้างพลังงานดีๆให้กับชีวิต ซึ่งวิธีการสร้างพลังงานที่ดีนั้นสามารถทำได้ง่ายๆและเริ่มได้จากสถานที่ที่อยู่ใกล้ตัวที่สุดนั่นก็คือ “บ้าน” ของเรานั่นเอง เพราะบ้านเปรียบเสมือนศูนย์รวมของหัวใจ ยิ่งหากสามารถทำให้บ้านเป็นแหล่งพลังงานที่ดีได้ ก็เท่ากับได้ชาร์จพลังร่างกายและจิตใจของผู้อยู่อาศัยได้มากขึ้นอีกเป็นเท่าตัว
การสร้างพลังงานดีๆให้กับบ้านสามารถทำให้หลากหลายรูปแบบ แต่หนึ่งในวิธีที่ง่ายที่สุด คือการ “เพิ่มกลิ่นหอม” ในบ้าน จะช่วยสร้างความรู้สึกที่ดีได้ตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามาถึง ส่วนวิธีการก็สามารถทำได้ง่ายๆด้วยไอเดียเหล่านี้
เพิ่มกลิ่นหอมด้วยผักหรือผลไม้: โดยนำผักหรือผลไม้ที่มีฤทธิ์เป็นกรด เช่น ส้ม มะนาว เลมอน สะระแหน่ อบเชยหรือขิง มาต้มรวมกัน แล้วนำใส่ไว้ในโหลแก้ว แช่ตู้เย็นไว้ และเมื่อต้องการใช้งานก็นำออกมาวางในบริเวณต่างๆของบ้าน ได้กลิ่นหอมสดชื่นกระจายออกมา
เพิ่มกลิ่นหอมด้วยเมล็ดกาแฟ: นำเมล็ดกาแฟมาใส่ในโหลแก้วหรือถ้วยให้เต็ม แล้วกดเมล็ดกาแฟให้เป็นหลุมเล็ก ๆ บริเวณกลางภาชนะสำหรับวางเทียนดีไลท์ลงไป จากนั้นจึงจุดเทียน และไอร้อนที่เกิดขึ้นจะค่อย ๆ กระจายกลิ่นเมล็ดกาแฟให้หอมกระจายไปทั่วทั้งบ้าน
เพิ่มกลิ่นหอมด้วยก้านน้ำหอม: เลือกซื้อน้ำหอมอโรมาตามกลิ่นที่ชอบ นำก้านไม้หอมเสียบลงในขวด นำไปตั้งทิ้งไว้ที่จุดต่างๆของบ้านที่ต้องการให้เกิดกลิ่นหอม ก้านไม้จะซึมซับน้ำหอมและส่งกลิ่นไปทั่วๆห้องอย่างอ่อนโยน
เพิ่มกลิ่นหอมด้วยสเปรย์น้ำหอมปรับอากาศ: สามารถเลือกซื้อสเปรย์ที่มีขายตามท้องตลาด หรือจะทำด้วยตนเองแบบง่ายๆ เพียงใช้น้ำมันหอมระเหยกลิ่นที่ชอบ 10-20 หยด ผสมกับแอลกอฮอล์ 2 ช้อนโต๊ะ แล้วนำไปผสมกับน้ำประมาณ ¾ ถ้วยตวง เทใส่ในขวดสเปรย์ แล้วพ่นทั่วๆบ้านตามที่ต้องการ
เพิ่มกลิ่นหอมด้วยวนิลาสกัด: ทำได้ง่ายๆเพียงนำวนิลาสกัดเทใส่ถาดแก้วหรือเซรามิค นำเข้าเตาอบประมาณ 20 นาที แล้วไปตั้งไว้บริเวณที่ต้องการให้เกิดกลิ่นหอม
ทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศ: ป้องกันการเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์จากสิ่งสกปรกหรือเชื้อโรคต่างๆ หลังทำความสะอาดให้ลองเพิ่มการหยดน้ำมันหอมละเหยกลิ่นอ่อน ๆ ลงไปที่แผ่นกรอง ช่วยเพิ่มกลิ่นหอมให้กับบ้านได้
➡ ประกันบ้าน KPN คุ้มครองภัยบ้านแบบครบวงจร เบี้ยเริ่มต้นเพียง 1,550 บาท/ปี*
➡ สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม คลิก https://lin.ee/qgdaj2W
➡ ซื้อประกันออนไลน์ คลิก www.kpnclick.com


โปรโมชั่นประกันภัยอื่นที่คุณอาจสนใจ

ประกันภัยบ้าน/ร้านค้า

ประกันบ้านอุ่นใจ

ประกันบ้านอุ่นใจ

ประกันภัยบ้าน/ร้านค้า

พร้อมคุ้มครองทุกความเสี่ยงภัยของบ้าน

พร้อมคุ้มครองทุกความเสี่ยงภัยของบ้าน

ประกันภัยบ้าน/ร้านค้า

ประกันภัยบ้าน แฮปปี้ โฮม จาก ธนชาตประกันภัย

ประกันภัยบ้าน แฮปปี้ โฮม จาก ธนชาตประกันภัย

CLICK TO VERIFY: This site uses a GlobalSign SSL Certificate to secure your personal information.